Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Cách trị nám da ở chân hiệu quả tại nhà bằng thiên nhiên

Bạn muốn diện những bộ đồ khoe đôi chân trắng thon dài nhưng những vết nám da chân khiến bạn mất tự ti. Nám da nếu không chữa đúng cách sẽ khiến tình trạng nặng hơn. Hãy kiên trì áp dụng những cách trị nám da ở chân bằng thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn đánh tan vết nám và chăm sóc da trả lại làn da trắng mịn cho đôi chân nhé!.


Nhắc đến nám da, hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng nó chỉ xuất hiện ở trên mặt. Nhưng trên thực tế,nám da có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào. Vì  nguyên nhân gây nám da là sự gia tăng hắc tố melanin dưới da nên điều này có thể diễn ra ở bất cứ vùng da nào, nhất là những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Chính vì vậy, ngoài nám da mặt thì nám còn xuất hiện ở tay hay ở chân cũng khá nhiều người bị. Dù xuất hiện nám ở chân hay nám ở tay thì cũng làm ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của chị em khi diện đồ ngắn. Vậy thì hãy thử áp dụng ngay các cách trị nám ở chân bằng thiên nhiên hiệu quả ngay tại nhà sau đây trước khi có ý định tới các trung tâm thẩm mỹ da điều trị.

Cách 1: Trị nám bằng cà chua kết hợp cùng mật ong

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin C, A, E…rất tốt cho da khi chăm sóc dưỡng da thường được chị em áp dụng để làm sáng da và làm mờ nám tàn nhang, làm da căng mọng hơn. Mật ong thì có công dụng tuyệt vời trong tẩy da chết, làm đẹp da và đặc biệt là trị nám.
Kết hợp cà chua với mật ong sẽ giúp trị nám da hiệu quả hơn hẳn. Đây là công thức kết hợp khá tốt cho da, không chỉ là cách trị nám da ở chân mà còn là cách hiệu quả để trị nám da mặt.
cà chua kết hợp mật ong trị nám

Cách thực hiện:
Lấy 2 quả cà chua xay nhuyễn trộn đều với 1 thìa mật ong bôi vào vùng da bị nám,sạm, sau đó để khoảng 30' thì rửa sạch lại với nước. Công thức này thực hiện 1 tuần 3 lần đều đặn trong 1 thời gian sẽ thấy tình trạng nám da chân được cải thiện.

Cách 2: Trị nám da bằng tinh bột nghệ kết hợp với sữa chua 

Tinh bột nghệ kết hợp với sữa chua giúp loại bỏ nám da ở chân,đồng thời cả 2 nguyên liệu này còn giúp chăm sóc da mịn và mềm mại hơn.

Cách dùng: Lấy 2 thìa bột nghệ, 1 thìa sữa chua đem trộn đều rồi đắp lên vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng cho các tinh chất có trong hỗn hợp thấm sâu vào làn da cho tác dụng trị bệnh hiệu quả hơn hẳn.
sữa chua và mật ong


Cách 3: Trị nám da hiệu quả từ lá trầu không

Lá trầu không từ lâu đã là bài thuốc lưu truyền trong dân gian về làm đẹp.Trong thành phần của lá trầu có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da, trong đó phải kể đến carotene, thiamin và vitamin C có tác dụng tái tạo da, làm trắng da và xóa nám nhanh chóng trong thời gian ngắn.
trị nám với lá trầu không

Thực hiện cách trị nám da ở chân bằng trầu không như sau:
Nên chọn lá trầu không loại lá không quá non cũng không quá già sẽ chứa nhiều dưỡng chất hơn tốt cho da.
- Ngâm nước muối để lá sạch hơn sau đó Rửa lại
- Sau đó cho lá trầu không vào nồi, nước đổ ngập mặt lá khoảng 1 – 1,5 đốt ngón tay rồi đun sôi trong 30 phút.
- Sau đó, bạn vớt lá ra và thêm một chút nước luộc lá rồi xay nhuyễn. Tiếp đó, cho hỗn hợp này vào nồi đun nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp cô đặc thành chất keo sệt sệt.
- Bạn có thể cho hỗn hợp keo vào lọ sạch, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần dùng, bạn dùng thìa sạch múc ra một ít để tránh vi khuẩn, bụi bẩn dính vào hỗn hợp. Với công thức này bạn có thể sử dụng trị nám da mặt và nám da chân hay bất kỳ vùng da nào khác.
Lưu ý:  Chỉ nên đắp trong 10 phút, không nên để lâu dễ gây bỏng da.
- Sau 10 ngày liên tiếp bôi hỗn hợp trị nám da bằng lá trầu không, bạn nên giảm xuống 1 lần/tuần là đủ.
- Trong thời gian điều trị nám da, bạn nên bảo vệ vùng da đó thật kỹ khi tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi để các vết nám, tàn nhang không tái phát trở lại.


Những cách trị nám da ở chân từ thiên nhiên này thường chỉ áp dụng trị nám dạng nhẹ mới xuất hiện chứ không hiệu quả với những trường hợp nám lâu năm. Đối với những người không có thời gian áp dụng các mẹo trị nám này thì có thể tham khảo nhiều công nghệ hiện đại trị nám bằng tia ánh sáng tại các địa chỉ uy tín hiện nay. Đồng thời người bị nám cũng nên chăm sóc da đúng cách, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm cho nám da nghiêm trọng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét